Chuyển đến nội dung chính

Nissan Navara Np300 đi phố sang, chở hàng tiện

Nếu bạn thích chinh phục thử thách thì hãy một lần cầm lái Nissan NP300 Navara. Bởi ngoài tiêu chí “đi phố sang, chở hàng tiện” thì chiếc bán tải này chẳng ngại gì thách thức.

Khi phân khúc xe bán tải ngày càng có sức hút mãnh liệt với người Việt, cũng là lúc Nissan mang thế hệ thứ 12 của Navara gia nhập cuộc đua dành cho những “ông vua địa hình”. Cái chất “nam tính” trong thiết kế, nét bệ vệ của ngoại hình cùng khoang lái hiện đại là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi diện kiến Nissan NP300 Navara trong ngày “chào” thị trường Việt Nam.
nissan-np300-navara-thanhnien-10
Nissan NP300 Navara sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ trong phân khúc bán tải tại Việt Nam
Tuy nhiên, khả năng vận hành vẫn là dấu hỏi lớn mà khách hàng đặt ra với NP300 Navara !? Và để kiểm chứng điều này chúng tôi đã có chuyến trải nghiệm sau tay lái của Nissan NP300 Navara phiên bản VL, qua hành trình chinh phục thử thách với những hố sâu, dốc cao hay có lúc lao qua những địa hình đầy hiểm trở.

Đi phố cũng sang, off-road cũng tiện

Khởi hành từ sáng sớm, khi cơn mưa rào báo hiệu Sài Gòn những ngày vào hạ bắt đầu trút xuống, chúng tôi đồng hành cùng “bạn đường” NP300 Navara VL đi tìm những thử thách mới. Rời cửa ngõ phía Đông thành phố men theo quốc lộ 1A, chúng tôi hướng đến khu vực núi Châu Thới, Đồng Nai.
Đặt mình vào ghế lái bọc da được thiết kế không trọng lực, đánh thức động cơ bằng nút Star/Stop và khóa thông minh I-key hay thoải mái điều chỉnh những tính năng giải trí bằng những nút điều khiển trên bề mặt vô lăng… mới thấy hết sự tiện nghi mà Nissan đã dày công nâng cấp cho chiếc bán tải này.
nissan-np300-navara-thanhnien-4Hành trình từ TP.HCM đi Đồng Nai đã phô diễn được những tính năng nổi trội trên NP300 Navara VL
Chinh phục đỉnh Châu Thới là thử thách đầu tiên đặt ra cho chúng tôi khi ngồi sau vô lăng NP300 Navara VL. Tay lái bọc da ba chấu cho cảm giác đầm chắc khi đánh lái vào cua, trong khi đó chân phanh có hành trình dài, chân ga khá nhạy.
Sức mạnh dư giả từ động cơ diesel 2.5 lít công suất cực đại 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm giúp NP300 Navara VL thoải mái chinh phục những con dốc dựng đứng trên cung đường lên núi. Xoay nút điều khiển chức năng gài cầu điện tử Shift on the fly, chuyển chế độ từ một cầu sang hai cầu chiếc xe trở nên linh hoạt hơn, khả năng bám đường khi vào cua cũng được phát huy đáng kể.
nissan-np300-navara-thanhnien-12
Sức mạnh từ động cơ diesel 2.5 lít giúp NP300 Navara VL dễ dàng chinh phục đỉnh núi Châu Thới, Đồng Nai
Cung đường hẹp với những khúc cua gắt là thử thách không nhỏ cho người lái, nhất là khi hãm phanh tránh các xe ngược chiều đổ dốc. Kích hoạt tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hãm mạnh chân phanh chiếc xe nhẹ nhàng đứng yên giữa con dốc cao trong vòng 3 giây, ngay sau đó người lái có thời gian đổi từ chân thắng sang chân ga và tiếp tục leo dốc.
Để kiểm nghiệm tính năng vượt địa hình của NP300 Navara VL, chúng tôi tiếp tục đổ dốc xuống khu vực khai thác đá ở chân núi. Con dốc mòn vương vải sỏi đá tạo nên những địa hình phức tạp là thử thách không nhỏ cho người lái và cả chiếc bán tải này. Lúc này tính năng đổ dốc trang bị trên xe bắt đầu phát huy tác dụng khi kích hoạt nút điều khiển trên bảng táp lô. Chỉ cần gạt cần số về chế độ N, chiếc xe tự động hãm phanh điều chỉnh tốc độ, người lái chỉ việc vần vô lăng để xe đổ dốc an toàn.
nissan-np300-navara-thanhnien-7
Khả năng lên và xuống dốc rất an toàn nhờ kích hoạt tính năng leo và đổ dốc trang bị trên bảng táp lô
Mạnh mẽ trên mọi địa hình
Thoát khỏi những con dốc đổ dài vương vải hố sâu đầy sình lầy cũng là lúc NP300 Navara VL nhuốm màu bùn đất, chúng tôi tiếp tục tiến về hướng Biên Hòa rồi men theo tỉnh lộ 767 khám phá hồ thủy điện Trị An, Đồng Nai.
Cơn mưa từ sáng sớm khiến cho con đường mòn đất đỏ nằm xen lẫn giữa những rừng tràm bạt ngàn bao quanh thủy điện Trị An càng trở nên lầy lội. Anh bạn đồng nghiệp nhìn tôi bảo khẻ “Bán tải thì ngại chi địa hình”. Thế rồi tự tin miết chân ga để NP300 Navara VL lao nhanh lên phía trước vượt qua những vũng bùn đầy sình lầy.
nissan-np300-navara-thanhnien-17
Xe có khả năng vượt địa hình khá ấn tượng nhờ động cơ mạnh mẽ, khung gầm, khoảng sáng gầm xe cải tiến
Khung gầm dạng hộp kín được gia cường và hệ thống treo lò xo lá nhíp kết hợp với bộ lốp 255/60R18 giúp NP300 Navara VL hấp thụ khá tốt những cú xốc từ những thay đổi của mặt đường. Bên cạnh đó, việc khoảng sáng gầm xe được nâng lên ở mức 230 mm giúp người lái tự tin hơn khi lái NP300 Navara VL vượt qua những vũng nước sâu đầy sình.
Dù mang danh một chiếc bán tải nhưng xét về khả năng tăng tốc, NP300 Navara tỏ ra không hề thua kém bất cứ chiếc SUV nào. Một cú đạp ga sát ván, động cơ ngay lập tức phản hồi, toàn bộ chiếc xe co trọng tải 1.970 kg lao vút lên phía trước như một mãnh thú giữa rừng xanh. Ở tốc độ 80-90 km/giờ khoang lái NP300 Navara VL vẫn khá yên tĩnh, hộp số tự động 7 cấp giúp việc sang số trở nên êm ái hơn. Tuy nhiên, khi lao nhanh qua những ổ gà có cảm giác bánh sau khẻ nảy lên khi thùng xe nhẹ không chịu tải.
nissan-np300-navara-thanhnien-14
Khả năng tăng tốc của chiếc bán tải NP300 Navara VL tỏ ra không hề thua kém một chiếc SUV
Nhường lại tay lái cho anh bạn đồng nghiệp, tôi thả mình vào băng ghế sau của NP300 Navara VL. Khá bất ngờ Nissan trang bị cho NP300 Navara VL cả hệ thống điều hòa, khay đựng nước… cho hành khách phía sau, những trang bị hiếm thấy trên một chiếc bán tải.
nissan-np300-navara-thanhnien-27
Hàng ghế sau có cả hệ thống điều hòa, khay đựng nước… những trang bị hiếm thấy trên một chiếc bán tải
Bán tải của thời hiện đại
Rủ bỏ lớp bụi đường còn vương trên “lớp áo” của Nissan NP300 Navara VL sau một ngày dài vượt thử thách, chúng tôi chợt nhận ra sức hút đến từ thiết kế tổng thể của chiếc bán tải này. So với thế hệ trước, phần trần xe của Nissan NP300 Navara VL đã được hạ thấp kết hợp với việc gia tăng khoảng sáng gầm xe tạo nên vẻ nam tính, mạnh mẽ cho xe.
nissan-np300-navara-thanhnien-24
Nhiều cải tiến so với thế hệ trước đã tạo nên vẻ nam tính, mạnh mẽ cho Nissan NP300 Navara VL
Phần đầu xe mang đến cái nhìn đầy sự nam tính với thiết kế nắp capô ghồ cao, lưới tản nhiệt “V-motion” mạ crôm sáng bóng nối liền cụm đèn pha hình boomerang. Đáng chú ý chính là việc Nissan trang bị cho chiếc bán tải này dải đèn LED kết hợp với đèn pha dạng projector tạo một sự kết hợp của nghệ thuật ánh sáng hiếm thấy trên các mẫu bán tải cùng phân khúc.
Mô típ chữ V đặc trưng của Nissan còn được áp dụng trên thiết kế phần hông xe, đường gân nổi trên nắp thùng xe và phần cản sau với các chi tiết mạ crôm. Điểm nhấn nổi bật còn đến từ thiết kế nắp thùng xe với sự xuất hiện của đuôi gió phía sau nhằm cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe.
nissan-np300-navara-thanhnien-28
Nội thất rộng thoáng nhiều trang bị trên chiếc bán tải Nissan NP300 Navara VL
nissan-np300-navara-thanhnien-5nissan-np300-navara-thanhnien-3nissan-np300-navara-thanhniennissan-np300-navara-thanhnien-6nissan-np300-navara-thanhnien-7nissan-np300-navara-thanhnien-17
Mời Quý khách tham khảo thêm:

Bài liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB)

Hệ thống Phanh Tự động Khẩn cấp (Auto Emergency Braking, AEB) là hệ thống an toàn có khả năng ngăn chặn một vụ tai nạn từ phía sau hoặc giảm thiểu tốc độ va chạm. Hệ thống Phanh Tự động Khẩn cấp AEB có thể : Cảnh báo lái xe sắp xảy ra va chạm và giúp lái xe phanh 1 lực tối đa. Tự động phanh xe một cách độc lập trong tình huống nguy hiểm. Hệ thống ngăn ngừa va chạm được chia làm 3 loại hệ thống chính: Hệ thống tốc độ thấp: Phiên bản này được sử dụng lái xe trong thành phố, tùy phiên bản ra đa có thể quét phía trước xe từ 8 - 10 mét có thể ngăn ngừa va chạm khi chạy ở tốc độ từ 30 đến 50km/giờ. Hệ thống tốc độ cao : Phiên bản này thường sử dụng ra đa tầm xa có thể phát hiện xe khác ở phía trước cách 200 mét ở tốc độ 80km/giờ.  Hệ thống tránh va chạm với người đi bộ: Phiên bản này được kết hợp sử dụng camera với ra đa để phát hiện người đi bộ thông qua hình dáng và đặc điểm của người đi bộ. Các loại AEB Hệ thống AEB được sử dụng cảm biến radar, laser hoặc came

Bàn ủi hơi nước cầm tay Tefal DT8230E1

Bàn ủi hơi nước cầm tay Tefal DT8230E1 - Kiểu dáng nhỏ gọn, dễ mang theo Bàn ủi hơi nước cầm tay Tefal DT8230E1 là một sản phẩm thuộc dòng sản phẩm bàn ủi hơi nước của thương hiệu Tefal. Dòng sản phẩm này thường được thiết kế để giúp việc là ủi quần áo trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Với thiết kế cầm tay, trọng lượng gọn nhẹ giúp bạn dễ dàng di chuyển và ủi quần áo trên các bề mặt nhỏ hoặc cần sự linh hoạt. Sản phẩm này đi kèm với chức năng phun hơi nước, giúp làm mềm các nếp nhăn khó là và làm cho việc là ủi dễ dàng hơn. Công suất lớn giúp tạo hơi nước nhanh Bàn ủi hơi nước Tefal DT8230E1 trang bị công suất lớn lên đến 2000W giúp tạo hơi nước nhanh, hơi phun 30g/phút giúp ủi thẳng quần áo nhanh chóng, tiết kiệm điện năng và thời gian. Bàn ủi hơi nước cầm tay hiệu quả cao giúp làm phẳng nếp nhăn, phủi bụi và khử trùng đồ vải đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Dễ sử dụng Thiết kế bảng điều khiển nút nhấn và nút gạt trên tay cầm giúp tiện thao tác trong khi ủi. Nhờ thời gian khởi động máy nha

Concept Nissan Gripz gây ấn tượng tại Frankfurt

Tại Frankfurt, ngày 15 tháng 9 vừa qua, hãng xe Nissan đã ra mắt một concept hoàn toàn mới  –   Nissan Gripz   – một chiếc xe với dáng vẻ nhỏ gọn, nhưng mang hiệu suất lớn của một chiếc xe thể thao đã đem lại sự phấn khích đến cho những người yêu xe. Với thiết kế hiện đại và hệ thống truyền động tiên tiến,   Gripz   hé lộ một cái nhìn mới đến cho dòng compact crossover, hứa hẹn là dòng tiên phong của phân khúc. Concept mới   Nissan Gripz  mang bóng dáng của một chiếc xe thể thao, hệ thống truyền động 2 cầu (4×4) với chiều cao ghế lái được tôn lên nhằm thích nghi với mọi điều kiện lái xe đầy thách thức, tiếp nối những thiết kế của đàn anh   Nissan 240Z   đã làm nên huyền thoại tại Safari Rally. Một số hình ảnh Nissan Gripz Đọc thêm: Nissan NP300 NAVARA hoàn toàn mới đã đạt giải thưởng chiếc xe pick-up của năm Nissan có tốc độ phát triển thương hiệu nhanh nhất trong ngành ô tô toàn cầu 2015 Lợi ích và quy trình của đặt lịch sửa chữa bảo dưỡng ô tô Niss