Chuyển đến nội dung chính

Quảng cáo trên Facebook nên tập trung vào hàng giá rẻ

Ông Hà Tuấn Anh, CEO Vinalink cho biết Facebook mang đến cơ hội lớn để những người bán hàng dễ dàng tiếp cận đối tượng của mình. Tuy nhiên, các mặt hàng được quảng cáo Facebook chủ yếu là những mặt hàng giá rẻ.

Sáng nay, hội thảo "Facebook Marketing Partners" đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là sự kiện về Social Marketing cung cấp thông tin mới nhất về thị trường, các nghiên cứu đánh giá của các chuyên gia về tương lai của Digital Marketing hiện tại và tương lai. Hội thảo cũng là cơ hội để các chuyên gia trong nước, quốc tế và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.
 

Quảng cáo trên Facebook nên tập trung vào hàng giá rẻ

Bên lề hội thảo, phóng viên Báo Khoa học & Phát triển đã có cuộc phỏng vấn với ông Hà Tuấn Anh, CEO Vinalink về thực trạng và xu hướng bán hàng trên mạng xã hội tại Việt Nam. Chia sẻ về vấn đề này, ông Tuấn Anh cho biết: "Hiện nay Việt Nam có tới hơn 45 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook, đây là một cơ hội lớn để cho những người bán hàng dễ dàng tiếp cận đối tượng của mình. Tuy nhiên, các mặt hàng được quảng cáo trên Facebook chủ yếu là những mặt hàng giá rẻ".

 
Theo ông Tuấn Anh, bán hàng trên Facebook là một mảnh đất màu mỡ để cho các nhà kinh doanh có thể khai thác, bởi lẽ không chỉ số người dùng Facebook lớn mà họ còn dành nhiều thời gian trong ngày thậm chí là hàng giờ để lướt mạng xã hội này. Với điều kiện tiếp cận thuận lợi nên cách thức bán hàng trên Facebook được cho là hoạt động rất hiệu quả.
 

 
Ông Hà Tuấn Anh, CEO Vinalink.
 
Ông Hà Tuấn Anh cũng cho rằng nếu kinh doanh trên Facebook thì chúng ta nên quan tâm đến việc lựa chọn phương thức sử dụng Facebook để bán hàng. Trước tiên chúng ta nên tìm hiểu thị trường kinh doanh, tìm xem khách hàng họ đang mong muốn có nhu cầu về mặt hàng gì và sau đó có thể quảng cáo chạy thử khoảng 1, 2 tuần nếu nhận thấy sản phẩm tốt thì chúng ta chạy tiếp.
 
Thứ hai, đó là việc xây dựng thương hiệu và để làm được điều này chúng ta cần nuôi dưỡng. Đối với những sản phẩm đắt tiền trên 1 triệu đồng, khi mua online người dùng sẽ có tâm lý e dè vì vậy chúng ta rất khó để quảng cáo bán hàng. Vì vậy cần xây dựng thương hiệu, khi có thương hiệu uy tín rồi thì họ sẽ mua và họ mua lần đầu thấy chất lượng tốt thì lần sau họ sẽ tiếp tục mua hàng.
 
Đối với sản phẩm dưới 1 triệu thì những sản phẩm đó người dân coi là mua hên-xui nên là những sản phẩm "vớt váng" họ sẽ sẵn sàng mua. Ví dụ chúng ta mua sản phẩm khoảng 100 nghìn đồng chúng ta sẽ ít quan tâm đến chất lượng mua hơn vì giá trị nó chưa cao nếu về dùng nếu cảm thấy không hài lòng thì lần sau rút kinh nghiệm.
 
"Thời gian gần đây bán hàng trên Facebook của Việt Nam các sản phẩm giá rẻ phát triển mạnh do chúng ta biết khai thác tâm lý khách hàng khi mua qua mạng đó khi bỏ một món tiền nhỏ ra thì họ không bị tác động nhiều quá. Và đặc biệt người bán hàng ở nhóm hàng giá rẻ này sẽ có thu nhập cao trong đó có cả sinh viên kinh doanh chủ yếu thời trang, mỹ phẩm để kiếm thêm thu nhập, xu hướng này hiện nay đang mốt bởi lẽ phải bỏ chi phí thấp mà vẫn thu lời cao được", ông Tuấn Anh nhận định.
 
Hiện nay các cửa hàng bán online trên Facebook đang có sự cạnh tranh với hệ thống bán hàng Lazada tuy nhiên theo ông Tuấn Anh về mạnh bản chất nó không tác động ảnh hưởng đến nhau nhiều. Đối với gian hàng Lazada thường họ có sản phẩm rồi sẽ đẩy lên trang để bán còn đối với Facebook thì ngược lại đó là người ta thường tìm mặt hàng bán chạy sau đó mới nhập về, bán lúc nào hết chạy thì có thể giải tán. Lazada quảng cáo mang tính chủ động bởi lẽ khi khách hàng có nhu cầu thì họ mới tìm đến trang bán hàng này còn trên Facebook thì ngược lại họ xem thị trường ăn cái gì họ tung ra các mặt hàng đó, các mặt hàng xuất hiện trên các bảng tin Facebook của nhiều đối tối và những mặt hàng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn.
 

Được biết, quảng cáo trên Facebook năm 2015 đạt 200 triệu USD trung bình mỗi năm con số này sẽ tăng 100%, vượt qua tất cả các phương tiện quảng cáo khác và hiệu quả của nó được đo bằng đơn hàng.

Tại Việt Nam, số lượng các Facebook Marketing Partners hiện đang dưới hai con số vì vậy việc kết nối, giúp cho các cá nhân và doanh nghiệp kết nối với các đại diện chính thức của Facebook - các lập trình viên, chuyên viên hàng đầu để từ đó phấn đấu trở thành một Facebook Marketing Partner mạnh mẽ và phát triển cộng đồng Facebook Marketing Partners tại Việt Nam là điều rất cần thiết.

Theo http://thietkewebbanhanghcm.com/2016/07/11/quang-cao-tren-facebook-nen-tap-trung-vao-hang-gia-re/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB)

Hệ thống Phanh Tự động Khẩn cấp (Auto Emergency Braking, AEB) là hệ thống an toàn có khả năng ngăn chặn một vụ tai nạn từ phía sau hoặc giảm thiểu tốc độ va chạm. Hệ thống Phanh Tự động Khẩn cấp AEB có thể : Cảnh báo lái xe sắp xảy ra va chạm và giúp lái xe phanh 1 lực tối đa. Tự động phanh xe một cách độc lập trong tình huống nguy hiểm. Hệ thống ngăn ngừa va chạm được chia làm 3 loại hệ thống chính: Hệ thống tốc độ thấp: Phiên bản này được sử dụng lái xe trong thành phố, tùy phiên bản ra đa có thể quét phía trước xe từ 8 - 10 mét có thể ngăn ngừa va chạm khi chạy ở tốc độ từ 30 đến 50km/giờ. Hệ thống tốc độ cao : Phiên bản này thường sử dụng ra đa tầm xa có thể phát hiện xe khác ở phía trước cách 200 mét ở tốc độ 80km/giờ.  Hệ thống tránh va chạm với người đi bộ: Phiên bản này được kết hợp sử dụng camera với ra đa để phát hiện người đi bộ thông qua hình dáng và đặc điểm của người đi bộ. Các loại AEB Hệ thống AEB được sử dụng cảm biến radar, laser hoặc came

Bàn ủi hơi nước cầm tay Tefal DT8230E1

Bàn ủi hơi nước cầm tay Tefal DT8230E1 - Kiểu dáng nhỏ gọn, dễ mang theo Bàn ủi hơi nước cầm tay Tefal DT8230E1 là một sản phẩm thuộc dòng sản phẩm bàn ủi hơi nước của thương hiệu Tefal. Dòng sản phẩm này thường được thiết kế để giúp việc là ủi quần áo trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Với thiết kế cầm tay, trọng lượng gọn nhẹ giúp bạn dễ dàng di chuyển và ủi quần áo trên các bề mặt nhỏ hoặc cần sự linh hoạt. Sản phẩm này đi kèm với chức năng phun hơi nước, giúp làm mềm các nếp nhăn khó là và làm cho việc là ủi dễ dàng hơn. Công suất lớn giúp tạo hơi nước nhanh Bàn ủi hơi nước Tefal DT8230E1 trang bị công suất lớn lên đến 2000W giúp tạo hơi nước nhanh, hơi phun 30g/phút giúp ủi thẳng quần áo nhanh chóng, tiết kiệm điện năng và thời gian. Bàn ủi hơi nước cầm tay hiệu quả cao giúp làm phẳng nếp nhăn, phủi bụi và khử trùng đồ vải đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Dễ sử dụng Thiết kế bảng điều khiển nút nhấn và nút gạt trên tay cầm giúp tiện thao tác trong khi ủi. Nhờ thời gian khởi động máy nha

Concept Nissan Gripz gây ấn tượng tại Frankfurt

Tại Frankfurt, ngày 15 tháng 9 vừa qua, hãng xe Nissan đã ra mắt một concept hoàn toàn mới  –   Nissan Gripz   – một chiếc xe với dáng vẻ nhỏ gọn, nhưng mang hiệu suất lớn của một chiếc xe thể thao đã đem lại sự phấn khích đến cho những người yêu xe. Với thiết kế hiện đại và hệ thống truyền động tiên tiến,   Gripz   hé lộ một cái nhìn mới đến cho dòng compact crossover, hứa hẹn là dòng tiên phong của phân khúc. Concept mới   Nissan Gripz  mang bóng dáng của một chiếc xe thể thao, hệ thống truyền động 2 cầu (4×4) với chiều cao ghế lái được tôn lên nhằm thích nghi với mọi điều kiện lái xe đầy thách thức, tiếp nối những thiết kế của đàn anh   Nissan 240Z   đã làm nên huyền thoại tại Safari Rally. Một số hình ảnh Nissan Gripz Đọc thêm: Nissan NP300 NAVARA hoàn toàn mới đã đạt giải thưởng chiếc xe pick-up của năm Nissan có tốc độ phát triển thương hiệu nhanh nhất trong ngành ô tô toàn cầu 2015 Lợi ích và quy trình của đặt lịch sửa chữa bảo dưỡng ô tô Niss